Kể từ khi phiên bản Ford Ranger mới ra mắt vào cuối năm 2015 thì chiếc bán tải này đã liên tục dẫn đầu bảng xếp hạng các dòng xe bán tải bán chạy nhất Việt Nam. Và thậm chí là trong nhiều tháng, Ranger còn xếp top 1 trong bảng xếp hạng tất cả các dòng xe, vượt qua nhiều tên tuổi lớn như Vios, KIA Morning…

Với mức giá tầm 700 triệu cho 1 chiếc xe nhập khẩu, chỉ chênh tầm 70-80 triệu so với giá trị thực 28.000 USD thì đây chính là 1 trong những chiếc xe lợi nhất về giá tại Việt Nam.
Ranger thực sự là 1 chiếc xe đa dụng và ngon lành nhất. Vì sao ?
Về kích thước thì Ford Ranger không nhỏ nhưng không quá lớn để chạy ở trong thành phố. Còn về đường dài thì những dòng xe 4 chỗ, 7 chỗ phổ thông giá < 1 tỷ… quả thực là khó có cửa để chạy song song.
Vận tốc của xe bản 3.2L có thể lên tới hơn 180 km/h
Trong cơn bão số 10 Doksuri vừa qua, chắc hẳn không quá khó để thấy hình ảnh chiếc Ranger phăm phăm lội nước ở những đoạn ngập trên nửa mét trong khi các dòng xe “chân ngắn” như Mazda 3, Toyota Camry, Toyota Vios… chỉ có nước đắp chiếu nằm chờ nước rút.
Video xe Ford Ranger lội nước sâu tại khu Văn Phú, Hà Đông.
Khi bạn tham khảo ý kiến của bạn bè, người thân thì chắc hẳn sẽ nhận được lời khuyên kiểu như : Mua bán tải thô kệch làm gì, đi xe 4 chỗ cho nó sang… Thế nhưng khái niệm sang ở Việt Nam không hẳn đã đúng. Không tin bạn cứ thử check giá thì biết : Hyundai Elantra giá gốc chừng 350 triệu – bán ở Việt Nam 615 triệu, Nissan Sunny giá gốc 275 triệu được đẩy lên 600 triệu, Kia Forte/Cerato giá 380 triệu thì bạn phải mua với giá niêm yết 700 triệu… Cá biệt nhất là chiếc Toyota Innova có giá gốc 370 triệu thì được đẩy lên tới gần 1 tỷ đồng… Điều gì đang diễn ra thế này?
Vậy khái niệm “sang” của nhiều người nằm ở cái mức giá niêm yết ở Việt Nam. OK, có thể xe “sang” về cái giá niêm yết nhưng về giá trị cốt lõi của xe mang lại thì lại chẳng hề thật chút nào : “Sang” không bảo vệ được mạng sống, không cung cấp được tiện ích cho chính bạn. Khái niệm "sang" cũng có thể nằm ở ngoại hình, tuy nhiên đối với đàn ông thì 1 chiếc bán tải trông cũng rất khỏe khoắn và mạnh mẽ trong cuộc sống hàng ngày dù cho có thể nó không thích hợp đối với môi trường cần sự sang trọng.
Tiếp theo là 1 khái niệm khá lâu đời : Giữ giá. Khái niệm này hoàn toàn không phải là tiêu chuẩn và thước đo để đánh giá giá trị xe. Khái niệm này có lẽ được các Showroom ô tô đưa vào tâm trí khách hàng để làm giá tốt hơn mà thôi. Ví như chiếc Toyota Camry ở Mỹ chỉ là 1 xe dành cho giới bình dân với mức giá khởi điểm khoảng 20.000 USD nhưng về Việt Nam thì nó biến thành 1 chiếc xe “sang” với giá 1 tỷ đồng. Chiếc xe là thứ để phục vụ chúng ta hàng ngày chứ đừng vì khái niệm “giữ giá” mà lãng phí vài trăm triệu cho những giá trị ảo.
Trong năm 2018 tới, chính sách thuế nhập khẩu sẽ có nhiều thay đổi nhưng theo ý kiến của nhiều chuyên gia thì giá xe sẽ không giảm nhiều. Do đó, với mức giá hiện nay thì Ford Ranger có lẽ vẫn sẽ là 1 sự lựa chọn rất tốt cho người tiêu dùng Việt.